Tất tần tật về chính sách bảo hành máy ảnh OM System (Olympus) chính hãng tại Việt Nam

27/11/2025 |

Khi bạn quyết định đầu tư vào một chiếc máy ảnh OM System – thương hiệu kế thừa di sản huyền thoại của Olympus – bạn không chỉ mua một thiết bị, mà còn mua cả một sự an tâm. Tuy nhiên, để sự an tâm đó là trọn vẹn, việc hiểu rõ chính sách bảo hành chính hãng là điều bắt buộc.

Với tư cách là Nhà phân phối chính hãng và Trung tâm bảo hành ủy quyền của OM System tại Việt Nam, BH Asia sẽ giải đáp "tất tần tật" các thắc mắc của bạn về quy trình và quyền lợi bảo hành trong bài viết này.

1. OM System và "di sản" Olympus: Tại sao bảo hành OM System chính hãng là quan trọng?

Thương hiệu OM System tiếp tục mang tinh thần tiên phong, nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ của Olympus lên một tầm cao mới với những công nghệ phức tạp. Chính vì máy ảnh và ống kính hiện đại là những thiết bị kỹ thuật cao, việc bảo hành chính hãng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là "tấm vé bảo hiểm" đảm bảo thiết bị của bạn được chăm sóc bởi các kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp và sử dụng linh kiện chính hãng.

Việc mua hàng "xách tay" có thể hấp dẫn vì giá rẻ hơn một chút, nhưng khi sự cố xảy ra (dù là lỗi nhà sản xuất), chi phí sửa chữa có thể rất tốn kém và bạn không chắc chắn về chất lượng linh kiện thay thế. Bảo hành chính hãng tại BH Asia đảm bảo mọi lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất đều được xử lý miễn phí, giúp bạn bảo toàn giá trị đầu tư của mình.

  

2. Chính sách bảo hành máy ảnh OM System chính hãng tại Việt Nam (Cập nhật 2025)

Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn cần nắm rõ ba yếu tố cốt lõi của chính sách bảo hành OM System do BH Asia áp dụng, theo tiêu chuẩn của OM Digital Solutions Corporation.

2.1. Thời hạn bảo hành tiêu chuẩn là bao lâu?

BH Asia áp dụng thời hạn bảo hành rõ ràng cho từng danh mục sản phẩm. Đối với Máy ảnh OM System (như OM-1 MARK II, OM-D E-M10 MARK IV, TG-7, OM-5 MARK II,...) và Ống kính M. Zuiko, thời hạn bảo hành tiêu chuẩn là 12 tháng kể từ ngày mua hàng.

Đối với các Phụ kiện camera của OM System như Pin (Battery Pack) và Sạc (Charger), thời hạn bảo hành là 6 tháng

Một lưu ý quan trọng là thời hạn bảo hành sẽ được tính từ ngày mua hàng, nhưng không được vượt quá 14 tháng kể từ ngày sản phẩm xuất kho tại BH Asia.

2.2. Điều kiện bảo hành

Để được tiếp nhận bảo hành miễn phí, sản phẩm của bạn cần đáp ứng các điều kiện tiên quyết. Đầu tiên, sản phẩm phải còn trong thời hạn bảo hành đã nêu ở trên. Thứ hai, bạn cần cung cấp hóa đơn mua hàng hợp lệ để chứng minh nguồn gốc và ngày mua.

Quan trọng nhất, lỗi của sản phẩm phải được xác định là lỗi kỹ thuật liên quan đến nhà sản xuất (ví dụ: sản phẩm không hoạt động, khiếm khuyết vật liệu...) và không nằm trong các trường hợp bị từ chối bảo hành.

2.3. Các trường hợp từ chối bảo hành

Chính sách bảo hành chính hãng áp dụng đối với các lỗi từ nhà sản xuất. Do đó, BH Asia sẽ từ chối bảo hành đối với các trường hợp: sản phẩm bị rơi vỡ, móp méo, bụi bẩn, nấm mốc,... hoặc hao mòn tự nhiên trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, các sản phẩm đã hết hạn bảo hành, tem niêm phong hoặc số serial bị rách/mờ không thể nhận dạng sản phẩm, hoặc đã bị tháo/lắp bởi một đơn vị thứ ba không được OM System ủy quyền cũng sẽ bị từ chối. Các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn,... cũng nằm ngoài phạm vi bảo hành.

  

3. Hướng dẫn A-Z: Quy trình kích hoạt và gửi bảo hành OM System

Nếu không may thiết bị gặp sự cố, quy trình xử lý tại BH Asia rất rõ ràng và nhanh chóng.

3.1. Bước 1: Kích hoạt bảo hành điện tử (Nếu có)

Ngay sau khi mua sản phẩm chính hãng từ BH Asia hoặc hệ thống đại lý, bước đầu tiên và quan trọng nhất là kích hoạt bảo hành. Tùy thuộc vào sản phẩm và thời điểm mua hàng, bạn có thể cần kích hoạt bảo hành điện tử qua website hoặc theo hướng dẫn của đại lý. Việc này giúp hệ thống ghi nhận chính xác ngày mua hàng của bạn và đảm bảo quyền lợi về sau.

3.2. Bước 2: Liên hệ trung tâm bảo hành ủy quyền (BH Asia)

Khi phát hiện sự cố, bạn có thể liên hệ hoặc mang sản phẩm trực tiếp đến một trong hai trung tâm bảo hành và trải nghiệm chính thức của BH Asia:

- Hồ Chí Minh: Tòa nhà BH Asia, Số 23-25 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định
- Hà Nội: T241, Tầng 2 tòa nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, phường Phương Liệt

Để được tư vấn kỹ thuật từ xa trước khi đến, bạn có thể gọi hotline: +84 901 31 06 31 hoặc 1900 636 626 (nhấn phím 1, rồi nhấn tiếp phím 1).

  

4. Giải đáp thắc mắc (FAQ) về chính sách bảo hành máy ảnh Olympus/OM System

4.1. Máy Olympus cũ (trước 2021) có được bảo hành theo chính sách mới không?

Đây là thắc mắc rất phổ biến. Chính sách bảo hành được áp dụng dựa trên thời điểm và điều khoản tại lúc bạn mua hàng. Nếu bạn mua một chiếc máy ảnh Olympus vào năm 2020 với thời hạn bảo hành 12 tháng, thì đến nay (2025) máy đã hết hạn bảo hành. Chính sách mới của OM System không có giá trị "gia hạn" hoặc "hồi tố" cho các sản phẩm đã hết bảo hành từ trước.

  

4.2. Mất thẻ bảo hành thì phải làm sao?

Theo quy định, điều kiện quan trọng nhất để xác định bảo hành là hóa đơn mua hàng hợp lệ. Nếu bạn làm mất thẻ bảo hành giấy (nếu có) nhưng vẫn còn lưu giữ hóa đơn mua hàng (hóa đơn VAT, hóa đơn điện tử, biên nhận thanh toán...) có ghi rõ thông tin sản phẩm và ngày mua tại đại lý chính thức, BH Asia vẫn có thể tra cứu số serial và hỗ trợ bạn dựa trên thông tin đó.

Đầu tư vào một chiếc máy ảnh OM System là một quyết định nghiêm túc, và việc bảo vệ nó cũng cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Lựa chọn mua hàng chính hãng do BH Asia phân phối là lựa chọn thông minh nhất để đảm bảo sự an tâm tuyệt đối. Bạn không chỉ nhận được sản phẩm chất lượng, mà còn cả một dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, miễn phí cân chỉnh, vệ sinh, cập nhật firmware và ưu tiên sửa chữa.

Hãy nhớ rằng, đối với các sản phẩm không do BH Asia phân phối, chúng tôi sẽ thu phí kiểm tra tối thiểu là 500.000 VNĐ (nếu tiếp nhận) và có quyền từ chối hỗ trợ. Đừng đánh đổi sự an tâm lâu dài chỉ vì một chút lợi ích nhỏ trước mắt.

Hãy liên hệ ngay với BH Asia qua tổng đài 1900 636 626 hoặc ghé thăm showroom của chúng tôi để được trải nghiệm và tư vấn trực tiếp!

Xem thêm:

- OM System là gì? Sự kế thừa và tinh thần phiêu lưu từ huyền thoại Olympus

- Các tiêu chí chọn mua máy ảnh Mirrorless bạn cần biết

- Đánh giá OM SYSTEM OM-5 Mark II - Máy ảnh du lịch gọn nhẹ

 

Bạn có thể trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm và phụ kiện nhiếp ảnh chính hãng, chất lượng, miễn phí tại 

Showroom BH Asia - Nhà phân phối độc quyền Sigma tại Việt Nam

Địa chỉ: 23-25 Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, HCM

Hotline tư vấn miễn phí: 1900 636 626