Bên cạnh đó, bạn và khách hàng cũng có thể cùng nhau chọn ra những hình ảnh phù hợp với thương hiệu của họ về các khía cạnh màu sắc, thẩm mỹ và tâm trạng,... Đây là yếu tố giúp cho chụp ảnh quảng cáo thành công.
2. Đánh giá thị trường tiềm năng
Đầu tiên để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, bạn cần phải biết khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm tới là ai. Là trẻ em, phái nam, phụ nữ hay là những người lớn tuổi? Sản phẩm là thuộc dòng cao cấp, hay ở mức giá cạnh tranh? HIểu được nó sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp của thương hiệu đó. Do đó việc xác định thị trường hướng tới cho phép chủ ảnh tập trung vào những người khách có khả năng mua nhiều; điều này giúp tiếp cận khách hàng với tiềm năng lợi nhuận tốt nhất. Hãy xây dựng nên một lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất có thể, chính họ sẽ mang đến những vị khách khác đến với bạn.
(Nguồn ảnh: Chimkudo Studio)
3. Lên kế hoạch chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
Việc lên kế hoạch chụp ảnh quảng cáo cũng không kém phần quan trọng, như việc tìm đạo cụ chụp ảnh, kiểu chụp sản phẩm, bố cục, ánh sáng, hậu cần,... Và bạn cần phải lên câu chuyện phía sau để nói về việc tồn tại cả thương hiệu cũng như sản phẩm.
(Nguồn ảnh: Pinterest)
Bên cạnh việc chuẩn bị đạo cụ chuyên nghiệp thì bạn cũng cần sáng tạo và hãy truyền tải thông điệp thông qua hình ảnh sản phẩm một cách có hiệu quả nhất về thương hiệu.
Bạn cần phải kiểm tra ánh sáng góc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trước buổi chụp hình sản phẩm.Bạn nên cố định loại ánh sáng mà bạn sử dụng xuyên suốt trong buổi chụp, định vị và cài đặt máy ảnh sao cho đảm bảo rằng thiết bị chụp ảnh vẫn đang hoạt động tốt. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian và có một buổi chụp ảnh quảng cáo tự tin và chuyên nghiệp.
4. Chi tiết chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
Để tiến hành chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, bạn cần phải bắt đầu bằng những việc chuẩn bị những thiết bị cần thiết cho buổi chụp.
Thiết bị và dụng cụ
Bên cạnh việc lên ý tưởng thì các thiết bị cũng đóng vai trò quan trọng không hề kém cạnh trong việc chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Hãy chọn cho mình chiếc ống kính chuyên chụp sản phẩm, cận cảnh hay chân dung,...có độ sắc nét tốt như Sigma 85/1.4 DG DN (A), Sigma 65/2 DG DN hoặc Sigma 90/2 DG DN (C),... đặc biệt nếu chụp các sản phẩm nhỏ như kim cương, nhẫn, phụ kiện,... bạn nên chọn các ống kính macro như Sigma 105/2.8 DG DN Macro (A) để làm nổi bật từng chi tiết của sản phẩm. Ngoài ra, cũng cần chú trọng việc đặt máy ảnh phù hợp kết hợp với tripod để có những góc máy cố định. Do đó, bạn dễ dàng hơn trong việc thao tác và hạn chế tối đa sự dịch chuyển để làm tăng độ sắc nét cho bức ảnh.
Những vật dụng đi kèm cũng hiển thị mục đích sử dụng của sản phẩm; làm nổi bật tính năng chính, công dụng hay cung cấp các thông tin hình ảnh mà sản phẩm muốn truyền tải. Vậy nên, các dụng cụ như bàn chụp, tấm hắt sáng, phông nền trắng,... cũng được chuẩn bị sẵn cũng tạo điều kiện để quy trình set bối cảnh trở nên thuận lợi hơn. Việc mà sử dụng phông đơn sắc sẽ rất cần thiết khi khách hàng yêu cầu thay đổi nền. Tấm hắt sáng trong chụp ảnh quảng cáo có nghiệm vụ điều phối ánh sáng để đổ bóng cho vật thể ngoài ra còn tạo ra độ sâu cho sản phẩm.
Để chọn đạo cụ, bạn hãy xem xét màu sắc, hình dạng và kích thước của vật để đảm bảo chúng trung tính hoặc mang trên mình màu sắc thương hiệu. Chẳng hạn như màu sắc của thương hiệu thức ăn trẻ em có màu xanh và trắng thì trong các bức hình bạn cũng nên lựa chọn màu này. Các đạo cụ không nên gây nhầm lẫn hay khó hiểu về những gì cần bán.
Nếu áp dụng cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm là phòng studio nên có cửa sổ đối diện tường. Điều này mang đến ánh sáng tự nhiên để các bức ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn. Nếu không có hay không đủ ánh sáng, cần mua thêm các dụng cụ đèn để bổ sung ánh sáng cho bức hình.
Hiểu về sơ đồ màu
Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm đa phần đều truyền đạt một lượng thông điệp nhất định qua kênh màu sắc. Màu sắc nổi bật, tinh tế hay năng động, hoặc là nhẹ nhàng trầm lắng.... Hãy tham khảo bảng màu để đảm bảo sự nhất quán trong bức hình và thông điệp muốn truyền tải.
Bên cạnh đó, những thương hiệu ban hợp tác chụp ảnh quảng cáo đã có một bảng màu nhất định thì bạn cần phải đi theo những màu đỏ hay màu sắc sẽ bổ sung cho chúng.
Nền chụp sản phẩm
Phần nền chụp cũng góp phần làm nên bức chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp. Như việc lựa chọn đạo cụ, nên chụp cũng mang đến tính thẩm mỹ và thông điệp. Chẳng hạn như:
- Nền gỗ- mộc mạc, thủ công...
- Áp phích màu- phong cách sống...
Các nền đơn giản thường được ưa chuộng vì rất phù hợp và tốt cho việc chụp ảnh thương mại.
(Nguồn ảnh: Pinterest)
Bày biện sản phẩm
Việc giới thiệu sản phẩm ở góc nhìn độc đáo sẽ khiến cho cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm năng động hơn so với việc chụp trên nền trắng thay vào đó là treo sản phẩm lên hoặc đặt sản phẩm của bạn ở cách khác nhau.
Và hãy chắc làm nổi bật bất kỳ tính độc đáo mà bạn không cảm thấy bị ép buộc để khách hàng có ấn tượng qua bức hình mà bạn đã chụp.
Bố cục khi chụp ảnh
Có nhiều “level” khi chụp ảnh quảng cáo có thể là đơn giản, cơ bản, nhưng cũng có thể là nghệ thuật, phá cách,..nhưng đừng quên chú ý đến bố cục của sản phẩm.
(Nguồn ảnh: Heba darwish)
Bạn có thể giữ nguyên bố cục cơ bản, nhưng cũng có thể sáng tạo theo cách riêng của mình. Miễn sao hình chụp sẽ gây được ấn tượng tốt đến khách hàng; khiến họ phải tìm đến và sử dụng dịch vụ của bạn.
Gắn kết
Ý nghĩa bối cảnh câu chuyện của bạn sẽ phụ thuộc vào mọi yếu tố trong cách chụp ảnh quảng cáo. Các đối tượng mà bạn chọn để sử dụng đều cần phải có sự gắn kết hay nói cách khác là phù hopwj về màu sắc, chiều cao, hình dạng...
Ví dụ, đối với sản phẩm là bánh ngọt, thì ắt hẳn bạn chụp nó trên nền đá phòng bếp hoăc bàn tại quán với dao và dĩa, một ly cafe, thêm một chút topping có trong bánh. Về tổng quan thì bức hình sẽ cung cấp cho khách hàng một cách trực quan về hương vị của sản phẩm.
Giai đoạn hậu kỳ chỉnh sửa
Đây là giai đoạn cuối của chụp ảnh quảng cáo trước khi ra mắt ra thị trường, chỉnh sửa sao cho phù hợp với ý tưởng đã lên trước đó. Cần phải chỉnh sửa thật chỉn chu và tránh để xảy ra những sai lầm không đáng có. Giai đoạn nào cũng cần phải có để không xảy ra những sai sót nhỏ khiến tốn thời gian và phí tiền bạc. Và thành công là khi có được độ tin cậy của một thương hiệu và giá trị của sản phẩm được cảm nhận bằng trực quan.
(Nguồn ảnh: Pinterest)
Trên đây là những cách chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp và thu hút mà BH ASIA muốn chia sẻ đến với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Bạn cũng có thể ghé thăm Showroom BH ASIA - Nhà phân phối do Sigma ủy quyền tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tham gia trải nghiệm miễn phí các lens Sigma for Sony thỏa mãn mọi yêu cầu của bạn.
Xem thêm: